Những sai lầm khi dưỡng trắng da tại nhà

Những sai lầm khi dưỡng trắng da tại nhà

Sở hữu làn da trắng sáng là điều mà mọi cô nàng mơ ước, đặc biệt là những cô nàng Á Đông. Tuy nhiên làm thế nào để dưỡng trắng da tại nhà một cách an toàn và hiệu quả vẫn là điều mà mọi cô nàng băn khoăn. Bài viết này, Mango Drop sẽ mách bạn một vài sai lầm khi dưỡng trắng da tại nhà, bạn đừng bỏ qua nhé!

 

Những sai lầm khi dưỡng trắng da tại nhà

Những sai lầm khi dưỡng trắng da tại nhà có thể bạn chưa biết

Bỏ qua bước tẩy tế bào chết

Tẩy da chết được xem như “món ăn” khai vị cho làn da khi bắt đầu quy trình dưỡng trắng tại nhà. Là một bước vô cùng quan trọng giúp loại bỏ các tạp chất, tế bào dư thừa để da được hấp thụ các chất dinh dưỡng ở bước skincare tiếp theo tốt hơn. 

Nếu vô tình bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da, thì dù cho sản phẩm dưỡng trắng có đắt tiền và hiệu quả tới mấy cũng không khiến cho tone da của bạn được cải thiện. 

Các chuyên gia da liễu khuyến nghị, nên tẩy tế bào chết body từ 1-2 lần/ tuần để loại bỏ lớp sừng và bụi bẩn trên da. Giúp da trở nên thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng trắng hiệu quả hơn.

Không dùng kem chống nắng

Đây là thói quen xấu của nhiều bạn khi nghĩ rằng chỉ cần thoa kem chống nắng cho da mặt, mà quên mất đi làn da cơ thể cũng cần được bảo vệ. Kem chống nắng như một tấm áo giáp, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu từ môi trường như: Tia UVA, UVB, ánh sáng xanh, …

Chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng kem chống nắng cho da cơ thể

Kem chống nắng cho da body nên có chỉ số SPF30 trở lên để đạt hiệu quả bảo vệ làn da tốt nhất. Các bạn nên tìm hiểu những dòng kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình để tránh tình trạng kích ứng cho da nhé!

Làm dụng mỹ phẩm quá nhiều 

Nhiều bạn vẫn lầm tưởng rằng nếu thoa kem dưỡng càng nhiều sẽ càng có hiệu quả tốt cho làn da. Điều này không những không giúp da được hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn có nguy cơ gây mụn cho da do bít tắc lỗ chân lông vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm. 

Nên nhớ, cái gì quá cũng đều không tốt, nên thoa một lượng mỹ phẩm vừa đủ để da được thông thoáng mà vẫn hấp thụ dinh dưỡng từ sản phẩm.

Không cung cấp đủ dưỡng ẩm cho da

Một trong những nguyên nhân chính khiến da của bạn trông thô ráp và xỉn màu hơn đó chính là thiếu nước. Ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì vẫn cần cấp ẩm đầy đủ cho da. Da đủ ẩm sẽ trở nên khỏe mạnh và căng tràn sức sống hơn. 

Với mỗi tình trạng da, nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp để da được cấp ẩm tốt nhất mà không gây ra tình trạng bí bách, nhờn rít trên da bạn nhé!

Thành phần trong sản phẩm không rõ nguồn gốc

Dù vấn đề này đã được báo chí đề cập nhiều lần, song vẫn không ít bạn mua phải mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Những sản phẩm này có nguy cơ chứa những thành phần bào mòn da, khiến da trắng lên trông thấy. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, da sẽ mất dần đi độ đàn hồi tự nhiên, hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ, da yếu đi và trở nên thô sạm, mỏng yếu.

Một vài lưu ý trước khi dưỡng trắng da tại nhà

Những lưu ý khi dưỡng trắng da tại nhà

Cùng Mango Drop bỏ túi ngay những lưu ý khi dưỡng trắng da tại nhà được các chuyên gia da liễu khuyên dùng nhé! 

Làm sạch cẩn thận 

Bước làm sạch là bước vô cùng quan trọng giúp da được thông thoáng, loại bỏ tạp chất sau 1 ngày dài, sẵn sàng bước vào quy trình nuôi dưỡng làn da trắng sáng phía sau. Vậy nên, bạn đừng xem nhẹ bước làm sạch nhé! 

Bước làm sạch cho da rất quan trọng

Quá trình này cũng sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn, vậy nên hãy lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp với loại da, có thể kết hợp cùng các dụng cụ làm sạch chuyên biệt để cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Ăn uống khoa học 

Bên cạnh việc cung cấp cho da những dưỡng chất từ bên ngoài, thì nuôi dưỡng làn da thông qua việc ăn uống cũng là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả việc dưỡng trắng cho da.

Bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất cho da

Bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình bằng những món ăn giàu chất dinh dưỡng thuộc nhóm chất Vitamin A, B, C, E,... 

Nên hạn chế những món ăn chứa nhiều dầu, mỡ để da được tốt hơn. Và cũng đừng quên uống đủ 2-3 lít nước/ ngày để da được căng mịn và bóng khỏe hơn nhé!

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường

Bạn không thể tưởng tượng được mỗi ngày bạn tiếp xúc với bao nhiêu khói bụi, ô nhiễm môi trường, ánh sáng xanh hay các tia cực tím có hại cho da. Vậy nên đừng quên bảo vệ da mỗi ngày bằng cách apply kem chống nắng đầy đủ cho da. 

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường

Ngoài ra, kính râm hay mũ/nón cũng là những items không thể thiếu cho da mỗi khi ra đường đấy nha.

Sử dụng đúng liều lượng của mỹ phẩm

Để việc dưỡng trắng da đạt hiệu quả, bạn nên sử dụng sản phẩm dưỡng trắng theo đúng liều lượng của nhãn hàng. Tránh tình trạng lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều, hay bôi thoa với liều lượng không đủ, cả hai điều này đều gây ảnh hưởng không tốt cho da. Và tất nhiên, công cuộc dưỡng trắng làn da cũng sẽ không đạt được hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng trắng da rõ nguồn gốc

Lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng rõ nguồn gốc

Dù bạn có thực hiện các lưu ý trên tốt đến đâu, nhưng chỉ cần lựa chọn sai sản phẩm dưỡng trắng, thì coi như mọi công sức đã bị đổ sông hết. Muốn dưỡng trắng da hiệu quả, cần có sản phẩm dưỡng trắng da đủ “xịn” để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc cho bạn.

Sản phẩm dưỡng trắng da cần có những hoạt chất giúp nuôi dưỡng và làm sáng da. Có thể kể tới như: Niacinamide, Glutathione, Vitamin C, Arbutin, …

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích khi dưỡng trắng làn da tại nhà! 

Bài trước Bài sau
Dưỡng trắng hiệu quả

Dưỡng trắng hiệu quả

Đã được kiểm chứng

Thành phần thiên nhiên

Thành phần thiên nhiên

An toàn lành tính

Tổ chức uy tín công nhận

Tổ chức uy tín công nhận

KFDA công nhận an toàn hiệu quả

Thanh toán bảo mật 100%

Thanh toán bảo mật 100%

Chúng tôi đảm bảo sự bảo mật của bạn